Công TNHH TM Mộc Chất

Hạt Chia Úc & Cung Dụng Của Hạt Chia Úc

Hạt Chia Úc & Cung Dụng Của Hạt Chia Úc -

Admin17/08/2020161 Lượt xem

Điểm danh 10 công dụng tuyệt vời của hạt chia Úc chia đối với sức khỏe và sắc đẹp

Hạt chia rất phổ biến ở các nước phương Tây. Những người có lối sống lành mạnh thường sử dụng hạt chia trong khẩu phần ăn hàng ngày. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến cáo nên thường xuyên sử dụng hạt chia Úc bởi những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp của mỗi người.

1. Hạt chia là gì?

Hạt chia có tên tiếng Anh là Chia seed, là một loại hạt nhỏ được lấy từ cây chia. Hạt chia có hình dạng như hạt é, hạt vừng. Tuy kích thước nhỏ nhưng trong hạt chia lại ẩn chứa một nguồn năng lượng dồi dào với hàm lượng các loại vitamin, khoáng chất đáng kinh ngạc.

hat chia uc

Hạt chia rất giàu chất xơ, protein, chất chống oxy hóa, omega 3, các loại khoáng chất magie, kẽm, canxi, sắt, selenium; các loại vitamin B1, B3...

2. Công dụng tuyệt vời của hạt chia Úc

2.1. Hạt chia Úc cung cấp đầy đủ các loại khoáng chất

Trong hạt chia chứa rất nhiều các loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể như:sắt, magie, photpho, kali, canxi, kẽm…Các loại khoáng chất này rất cần cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là quá trình hình thành xương và răng. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, canxi trong hạt chia nguyên chất dễ hấp thụ hơn gấp nhiều lần so với sữa. Do đó, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai đươc khuyến cáo sử dụng hạt chia mỗi ngày để cung cấp đầy đủ canxi cho cơ thể.

2.2. Hạt chia Úc giúp chống oxy hóa

Hàm lượng chất chống oxy hóa trong hạt chia rất cao. Omega 3 cùng với protein và chất chống oxy hóa trong hạt chia Úc sẽ ức chế quá trình lão hóa, đồng thời thúc đẩy quá trình lọc và đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Nhờ đó mà những người thường xuyên sử dụng hạt chia có thể kéo dài tuổi thọ cho làn da, da trông sáng, căng mịn và trẻ trung hơn so với những người không sử dụng hạt chia.

2.3. Hạt chia Úc hỗ trợ giảm cân

Hạt chia Úc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, do đó khi ăn hạt chia bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, hạn chế các cơn thèm ăn. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong hạt chia Úc rất cao, đây cũng là một trong những lý do hạt chia thường được dùng làm thực phẩm hỗ trợ giảm cân.

Hạt chia cũng có tác dụng thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể diễn ra nhanh hơn.

2.4. Hạt chia Úc hỗ trợ giải độc cho cơ thể

Hạt chia Úc tuy nhỏ bé nhưng lại có sức mạnh rất lớn trong việc hỗ trợ giải độc cho cơ thể bằng cách cải thiện hệ tiêu hóa và cung cấp cho cơ thể hàm lượng lớn chất chống viêm giúp. Nhờ đó các tế bào viêm sẽ nhanh chóng phục hồi, độc tố trong cơ thể sẽ dễ dàng được đẩy ra ngoài.

2.5. Hạt chia Úc hỗ trợ hệ tiêu hóa

Hạt chia Úc chứa một hàm lượng lớn chất xơ, trong đó có đến 80% là chất xơ không hòa tan, giúp kích thích sản sinh vi khuẩn có lợi trong đường ruột, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tiêu hóa, táo bón, ung thư đường ruột.

2.6. Hạt chia Úc làm giảm nguy cơ tiểu đường

Hạt chia khi gặp nước sẽ có kết cấu như một lớp gel mềm. Khi vào trong cơ thể, lớp gel này sẽ thấm vào dạ dày, làm giảm trị số Glycemic Index. Bản thận hạt chia cũng chứa nhiều chất xơ, rất phù hợp với người bị bệnh tiểu đường, giúp ổn định đường huyết.

2.7. Hạt chia Úc giúp chắc khỏe xương

Người cao tuổi, phụ nữ có thai, phụ nữ cho con bú, trẻ nhỏ… có nguy cơ loãng xương rất cao. Đây là những giai đoạn cơ thể cần được bổ sung một hàm lượng lớn canxi, nếu không sẽ rất dễ bị loãng xương.

Sử dụng 100g hạt chia Úc mỗi ngày có thể cung cấp khoảng 63% nhu cầu canxi trung bình mỗi ngày của cơ thể.

Bên cạnh đó, hạt chia còn giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ vitamin D - dưỡng chất cần thiết cho quá trình tổng hợp canxi.

2.8. Hạt chia Úc giúp giảm cholesterol xấu

Hạt chia Úc chứa rất nhiều chất xơ, omega 3 giúp tăng cường cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu trong cơ thể, giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, huyết áp, tim mạch.

2.9. Hạt chia Úc tốt cho tim mạch

Omega 3 có trong hạt chia giúp giảm nguy cơ mắc chứng rối loạn nhịp tim, loại trừ nguy cơ dẫn đến đau tim, suy tim, đột quỵ.

Omega 3 còn có tác dụng giảm viêm, bổ sung lượng omega 3 cần thiết bị thiếu hụt trong các bữa ăn hàng ngày.

2.10. Hạt chia Úc tốt cho phụ nữ có thai và trẻ nhỏ

Với hàm lượng dinh dưỡng cao, hạt chia giúp phụ nữ mang thai hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng nhưng vẫn ổn định được cân nặng, loại trừ nguy cơ tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật… Ngoài ra, hạt chia còn chứa rất nhiều folat rất quan trọng trong 3 tháng đầu của thai kỳ để phòng tránh dị tật bẩm sinh.

Omega 3 trong hạt chia rất tốt cho sự phát triển não bộ, xương khớp của thai nhi và trẻ nhỏ

3. Cách sử dụng hạt chia Úc

  • Ăn trực tiếp và uống kèm nhiều nước vì hạt chia hút nước rất mạnh
  • Pha hạt chia vào nước ấm, đợi đến khi hạt nở ra và uống trực tiếp
  • Trộn hạt chia vào các loại nước ép, sinh tố, sữa chua…
  • Dùng hạt chia để chế biến các món ăn như: salad, soup, các món chiên, xào...

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, trẻ nhỏ nên ăn khoảng 10g hạt chia/ngày, người lớn nên ăn khoảng 15g/ngày và 20g/ngày đối với phụ nữ có thai.

Để có hiệu quả sử dụng, nhất là khi sử dụng cho phụ nữ có thai và trẻ nhỏ, cần mua hạt chia Úc organic ở những nơi uy tín, đảm bảo chất lượng, an toàn. Đầu tư cho sức khỏe chưa bao giờ là vô ích. Hãy chăm lo cho sức khỏe của bạn và người thân từ những thứ nhỏ nhất.

‭0834 74 88 47
X
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
0