Công TNHH TM Mộc Chất

Hạt mắc ca và tác dụng của hạt mắc ca

Hạt mắc ca và tác dụng của hạt mắc ca -

Admin17/08/2020157 Lượt xem

hạt mắc ca

Nguồn gốc hạt mắc ca

Hạt mắc ca xuất phát từ các rừng rậm nhiệt đới tại Châu Úc. Tại đây thổ dân cách đây hàng ngàn năm đã dùng chúng như một nguồn thực phẩm quý tên “kindal kindal”.

Nhà khoa học thực vật học người Úc, Ferdinandvon Mueller đã khám phá ra hạt mắc ca và đặt theo tên của người bạn là Dr. John McAdam

Hạt mắc ca (Macadamia) được coi là loại hạt ngon nhất, mất công chăm sóc nhất và mắc nhất thế giới. Hạt có kích cỡ từ 2 - 3 cm, hình tròn, màu crème, rất thơm, nhân hạt mềm như bơ.

Hàm lượng dinh dưỡng

Nhân của hạt mắc ca có hàm lượng dầu tới 78%, cao hơn hẳn lạc (44,8%), nhân điều (47%)… Trong dầu của mắc ca có hơn 87% là axit béo không no, trong đó có nhiều loại mà cơ thể con người không tự tổng hợp được.
Hàm lượng Protein trong nhân có tới 9,2%, gồm 20 loại Axit Amin. Trong đó có 8 loại Axit Amin cần thiết cho cơ thể con người..

Tác dụng của hạt mắc ca

1. Hạt mắc ca giúp bảo vệ tim mạch

Nhắc đến hạt mắc ca, ta không thể không nhắc đến công dụng bảo vệ sức khoẻ tuyệt vời của nó. Trong hạt mắc ca có chứa hỗn hợp các chất dinh dưỡng để giúp bảo vệ tim mạch của bạn.

Đầu tiên, lượng dầu có trong hạt mắc ca là loại không bão hòa, do đó nó giúp ổn định mức cholesterol ở mức lý tưởng. Hạt macadamia cũng có chứa những chất xơ và một lượng nhỏ những dưỡng chất thực vật dạng tự nhiên giúp kiểm soát lượng cholesterol.

Trong macadamia còn có chứa một loại Amino acid tên là Arginine – chất này giúp các thành mạch máu linh hoạt.

Các chất chống oxi hóa trong macadamia cũng mang lại nhiều lợi ích cho hệ tim mạch của bạn.

Hạt macadamia được hội tim mạch của Úc khuyên dùng..

2. Hạt mắc ca giúp ích nhiều cho con trẻ

Hạt mắc ca có tác dụng rất tốt đối với trẻ em. Ăn vặt đặc biệt quan trọng đối với trẻ nhỏ vì thế hướng cho con bạn ăn những đồ ăn nhiều dinh dưỡng là điều cần thiết.

Hãy dạy cho con bạn lựa chọn hạt mắc ca để ăn hàng ngày. Hạt này chứa nhiều loại dầu tốt cho sức khỏe, chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxi hóa. Hạt này có vị ngon và tiện dụng vì thế nó là loại thực phẩm lý tưởng cho những đứa bé năng động.

Hãy cho con bạn ăn hạt mắc ca sau giờ học, khi đi dã ngoại và vào những ngày nghỉ cuối tuần nhé

3. Hạt mắc ca giúp bảo vệ cơ thể

Hạt mắc ca có chứa nhiều chất chống oxi hóa.

Thêm nữa, nhiều loại vitamin và khoáng chất có trong loại quả này cũng có tác dụng chống oxi hóa. Các chất chống oxi hóa là một phần trong hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể và nó giúp ngăn ngừa những chất gây hại tiềm ẩn được gọi là các gốc tự do.

Các gốc tự do sẽ tấn công tác tế bào và vì thế nó góp phần làm trầm trọng thêm các bệnh mãn tính. Các kiểm chứng khoa học đã cho thấy, ăn hạt mắc ca giúp bạn giảm được nguy cơ bị tấn công bởi các gốc tự do này.

4. Hạt mắc ca có tác dụng tốt cho hệ tiêu hóa

Trong khi nhiều người phải sử dụng các loại thuốc nhuận tràng thì bạn có thể có được một tác dụng tương tự nếu ăn hạt mắc ca. Có nhiều cách để đưa mắc ca vào các bữa ăn chính để làm sao vị giác của bạn luôn được thỏa mãn.

5. Giá trị ẩm thực

Vỏ mắc-ca có nhiều tannin và protein, dùng làm thuộc da và chế biến thức ăn chăn nuôi. Thành phần hữu ích chính của quả mắc-ca là phần nhân – được xếp vào hàng thượng phẩm trong “kho hạt” phong phú của xứ sở bánh ngọt phương Tây. Mắc-ca có vị béo, ngọt, giòn tan, trung hòa gia vị làm cho món ăn thêm đậm đà, thường được dùng để ăn sống, luộc hoặc xào nấu. Từ lâu hạt mắc-ca đã được đưa lên bàn ăn của các gia đình giàu có hoặc yến tiệc sang trọng.

Nhân mắc-ca sau khi chiên rang ăn rất ngậy, bùi, có hương vị của bơ, là một loại thực phẩm cao cấp, ngon, bổ, giàu chất béo, giàu nhiệt năng, dùng để chế biến nhân bánh, chocolate,nước uống, dầu salat… góp phần tạo nên hương sắc mới lạ và làm tăng giá trị cho món ăn.

6. Tác dụng làm đẹp da.

Bên cạnh những đóng góp to lớn trong ẩm thực, hạt mắc-ca còn là một sản phẩm làm đẹp cao cấp. Dầu mắc-ca rất được yêu thích trong lĩnh vực chăm sóc da. Được đánh giá cao vì có chứa khoảng 22% các axit omega-7 palmitoleic, dầu mắc-ca được coi là một trong những “thần dược” cho làn da phụ nữ.

‭0834 74 88 47
X
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
0