Công TNHH TM Mộc Chất

Cà phê rang mộc là gì? 3 Cách nhận biết cafe mộc cực dễ

Cà phê rang mộc là gì? 3 Cách nhận biết cafe mộc cực dễ -

Admin17/08/2020369 Lượt xem

Cà phê rang mộc là gì?

Cà phê rang mộc là cà phê được chế biến từ 100% hạt cà phê nguyên chất không pha tạp bất cứ một gia vị nào khác ngoài cà phê.

Đây chính là cách uống của những người bị nghiện thứ cà phê nguyên chất, độc đáo này. Nhưng hiện nay rất nhiều người không quen với kiểu uống này, họ thường pha thêm một chút đường hoặc một chút sữa để giảm bớt vị đắng của cà phê. Tuy nhiên, hiện nay cà phê mộc rất hiếm, thậm chí ngay cả khi bạn tự chế biến cũng chưa chắc đã có cà phê mộc xịn 100%.

Cách nhận biết cà phê rang mộc

1. Nhận biết cafe mộc rang ở dạng bột

Nếu cà phê mộc còn ở dạng hạt thì hạt cà phê nguyên chất sau khi rang, bạn sờ vào sẽ không thấy nhờn và dính. Khi đưa lên mũi ngửi, bạn sẽ cảm nhận được một mùi thơm toát ra vô cùng tự nhiên và dịu nhẹ.

bot ca phe moc

Khi đã rang xay thành bột thì với cùng một khối lượng thể tích của bột cà phê nguyên chất sẽ lớn hơn thể tích của bột hạt đậu nành hoặc bắp rang bằng các chú ý sau:

  • Độ xốp của bột cà phê nguyên chất rất cao, rất tơi và rời.
  • Bột cà phê nguyên chất có màu nâu, rất đồng đều thay vì màu đen như bột pha bắp rang hoặc đậu nành rang.
  • Cà phê nguyên chất có mùi thơm nồng nàn, nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế, nó khác hẳn với những loại hương liệu pha sẵn của những loại cà phê khác.

2. Nhận biết cafe mộc khi pha

Nếu như là bột cà phê rang mộc nguyên chất khi gặp nước sôi sẽ nở ra rất lớn.

Khi bạn rót nước sôi vào cà phê sẽ có hiện tượng sủi bọt. Đây là điều khác biệt hoàn toàn so với các loại bột cà phê pha tạp.

ly ca phe moc

3. Nhận biết cà phê rang mộc sau khi pha

Cà phê mộc sẽ rất sạch, nước có màu nâu cánh gián, khi bạn cho đá vào thì sẽ chuyển sang màu nâu hổ phách. Nếu để ra ánh nắng thì ly cà phê này sẽ có màu nâu hổ phách nhìn vô cùng đẹp mắt.

Nước cà phê nguyên chất chỉ sánh và đặc hơn nước lọc một chút và nó không giống với kiểu sền sệt của loại cà phê pha tạp.

mau ca phe moc

Thực trạng cà phê rang mộc hiện nay

Cà phê mộc là một loại đồ uống rất được yêu thích trên toàn thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam. Nhưng hiện nay, cũng có nhiều người yêu thích loại cà phê được pha trộn với nhiều hương liệu khác như bơ, mật ong, đường, sữa, thậm chí là rượu vang,… nhằm mục đích làm tăng hương vị của cà phê và tăng cảm giác mới lạ.

Vì vậy mà tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng khác nhau mà các nhà sản xuất sẽ đáp ứng những loại cà phê khác nhau để phục vụ từng phân khúc khách hàng.

Dù bạn có sử dụng và thích uống loại cà phê nào đi chăng nữa thì cũng nên nhớ một điều rằng cần tuyệt đối tránh xa những loại cà phê bẩn, không rõ nguồn gốc và trộn những đậu nành, bột bắp. Chính những loại cà phê này làm mất đi giá trị của cà phê nguyên chất, khiến nhiều người có cái nhìn lệch lạc về cà phê.


 

‭0834 74 88 47
X
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
0