Công TNHH TM Mộc Chất

TÓP 10 LOẠI HẠT NGÀY TẾT VỪA NGON VỪA CÓ LỢI CHO SỨC KHỎE

TÓP 10 LOẠI HẠT NGÀY TẾT VỪA NGON VỪA CÓ LỢI CHO SỨC KHỎE -

Admin17/12/2020835 Lượt xem
1 0 

HẠT ÓC CHÓ

Có thông tin cho rằng hạt óc chó có nguồn gốc từ các khu vực xung quanh biển Caspian và Ấn Độ, do đó nó được gọi là óc chó Ba Tư. Ở thế kỷ thứ 4, người La Mã cổ đại đã khám phá giá trị dinh dưỡng và công dụng đặc biệt của hạt óc chó và giúp loại hạt này trở nên phổ biến ở các nước châu âu sau đó được truyền qua Mỹ thông qua tàu buôn Anh
 
Được mệnh danh là ‘vua của các loại hạt’ hoặc ‘quả của các vị thần’,quả óc chó là một trong những loại thực phẩm rất bổ dưỡng, có nhiều tác dụng trong chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe. Ăn hạt óc chó giúp bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa ung thư, kéo dài tuổi xuân và cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra, quả óc chó còn là loại thực phẩm ngăn ngừa bệnh sỏi mật, nhuận tràng, tốt cho người bị tiểu đường, đau đầu. Đây cũng là loại quả rất tốt cho các bà bầu trong thời kỳ mang thai.
 
Các món ăn được chế biến từ hạt óc chó như: hạt óc chó rang vừng, hạt óc chó rán giòn, tôm sốt chua ngọt hạt óc chó, cháo yến mạch nấu hạt óc chó, bánh yến mạch và hạt óc chó, hạt óc chó rang bơ, hạt óc chó sên đường, hạt óc chó nướng...Bạn chọn cho mình một món để ăn dịp tết này nhé
 
Hạt óc chó
 
2 0 

Hạt hạnh nhân

Cây hạnh nhân thuộc loại thân cao khoảng 10m, hoa có màu hồng nhạt thường nở vào mùa xuân, nhờ đặc điểm thơm ngon và bổ dưỡng nên cây hạnh nhân thường được trồng để lấy hạt.Khi quả chín sau khi thu hoạch người ta thường tách bỏ lớp vỏ bên ngoài rồi đem phơi khô, lấy hạt, sau đó đem đi rang là có thể ăn liền.
 
Nếu quả óc chó là vua của các loại hạt thì hạt hạnh nhân được ví như nữ hoàng của các loại hạt.
Trong hạnh nhân chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho hệ tim mạch như magiê, vitamin E… đặc biệt chất flavonoids có tác dụng chống lão hóa bảo vệ các tế bào trong cơ thể.
 
Đối với phụ nữ hạnh nhân có tác dụng cải thiện cấu trúc bề mặt da, làm chậm quá trình lão hóa da, là sản phẩm cần thiết cho bà bầu và là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho sự phát triển của thai nhi.
Không những vậy hạnh nhân còn là một loại hạt rất dể ăn mùi vị thơm ngon vô cùng.
 
Hạt hạnh nhân
3 0 

Hạt macca

Hạt mắc ca (tên tiếng Anh là macadamia) lấy từ cây mắc ca, loại cây nhiệt đới bản địa ở Úc. Hạt mắc ca còn có một số tên gọi ít phổ biến hơn là hạt Queensland hay hạt cây bụi. Vỏ hạt mắc ca thường rất cứng, có đỉnh nhọn và có thể chứa một hoặc hai hạt nhỏ bên trong.
 
Hạt macca được xếp vào nhóm những loại hạt ngon nhất thế giới và đây cũng là loại thực phẩm có giá trị cao. Công dụng của hạt macca vừa dùng để làm đẹp, vừa dùng để bồi bổ sức khỏe rất hiệu quả.
 
Hạt mắc ca không chỉ hấp dẫn với hương vị béo bùi mà giá trị của loại hạt này chính là ở hàm lượng chất dinh dưỡng cao và mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ăn hạt macca giúp giảm nguy cơ tim mạch, tiểu đường, ung thư, tăng cường sức khỏe não bộ và đặc biệt rất tốt cho bà bầu
 
Hạt macca ăn trực tiếp hay làm sữa hạt đều ngon xỉu nha bạn ơi.
 
Hạt macca
4 0 

Hạt điều

Hạt điều là thức quà rất đỗi quen thuộc với hầu hết người Việt. Đặc biệt, dịp lễ Tết mọi người quây quần bên tách trà, ly rượu nhâm nhi cùng hạt điều giòn, thơm béo béo cảm giác thật ấm cúng. Hạt điều cũng là món ăn vặt lành mạnh bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất cho cơ thể hàng ngày: ngăn ngừa ung thư, giúp giảm cân, tốt và an toàn cho tim, làm đẹp tóc và da, giúp xương chắc khỏe, tốt cho các dây thần kinh, ngăn chặn sỏi mật…
 
Ngoài món kinh điển nhất là hạt điều rang muối, các bạn có thể chế biến các món ngon, lạ cùng hạt điều nhé: gà xào hạt điều, gỏi hạt điều, đu đủ, gà xé, hạt điều...Các mẹ có thể làm sữa hạt điều cho các bé bổ sung dinh dưỡng, quá tuyệt vời phải không bạn ơi.
 
Hạt điều
5 0 

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười được coi là loại hạt giàu chất dinh dưỡng và cung cấp rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Có nguồn gốc từ Tây Á, nhưng ngày nay, hạt dẻ cười (còn gọi là quả hồ trăn) đã phổ biến khắp thế giới. Những lợi ích của hạt dẻ cười có thể kể ra như sau:

Hạt dẻ cười được chứng minh là có thể làm giảm LDL (cholesterol "xấu") và tăng HDL (cholesterol "tốt") nếu tiêu thụ thường xuyên trong một thời gian ngắn. Hàm lượng cao các chất chống oxy hóa như vitamin A và E trong hạt dẻ cười có thể giúp cơ thể chống lại chứng viêm, bảo vệ mạch máu và làm giảm nguy cơ bị bệnh tim.Thậm chí, tiêu thụ một lượng hạt dẻ cười ở mức vừa phải cũng đã làm tăng nồng độ lutein - một chất chống oxy hóa "nổi tiếng" với hiệu quả bảo vệ cơ thể, chống oxy hóa do LDL và giảm bệnh tim.

Tết này ăn thả ga hạt dẻ cười bạn nhé.
 
Hạt dẻ cười
6 0 

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là quả của cây hướng dương. Những bông hoa hướng dương nở ra, trong nhụy mọc lên quả có hình dáng giống hạt nên được gọi là "hạt"

Hạt hướng dương khá phổ biến và có thể được biến tấu thành nhiều món ăn khác nhau. Loại hạt này có hương vị bùi xen lẫn béo nhẹ, kết cấu hạt khá mềm nhưng vẫn giữ được độ rắn nhất định. Hạt hướng dương thường dược bán dưới dạng đã rang để tăng thêm hương vị, tuy nhiên, bạn cũng có thể mua hạt sống để sử dụng.

Ngoài ra, loại hạt hướng dương cũng dồi dào lượng chất béo lành mạnh, các hợp chất thực vật có lợi cùng một số vitamin và khoáng chất. Những chất dinh dưỡng trên có thể đóng vai trò hữu ích trong việc giảm nguy cơ gặp phải các vấn đề sức khỏe phổ biến, bao gồm bệnh tim và tiểu đường týp 2.
 
Hạt hướng dương
7 0 

Hạt dưa

Hạt dưa là một món ăn nhâm nhi trong ngày Tết của người Việt Nam, đây là món chủ nhà đãi khách trong dịp Tết. Nguyên liệu chính của món hạt dưa đơn giản là chỉ từ những hạt của các loại dưa nhưng chủ yếu là dưa hấu. Hạt dưa hấu được tách ra và nướng lên làm phần bên trong hạt chín

Hạt dưa là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất hữu ích với người bị viêm gan, rối loạn lipid máu... Ăn hạt dưa thường xuyên giúp tăng cường trí nhớ và chức năng não-thần kinh, phục hồi nhanh sức hoạt động của tế bào não. Hạt dưa chứa nhiều chất dinh dưỡng như protid, glucid, lipid, vitamin B1, B2, E, PP, canxi, sắt, kẽm, phốt pho, selen... Trong đó, protid của hạt dưa là chất đạm không thể thiếu cho thần kinh, cơ bắp, huyết dịch, nội tạng, xương khớp. Chất glucid trong hạt dưa là thành phần chính cấu tạo tế bào và thần kinh.
 
Hạt dưa
8 0 

Hạt bí

Hạt bí chứa mangan, magie, sắt, đồng, tryptophan, kẽm, phốt pho cùng các khoáng chất và vitamin tốt cho cơ thể khác.[7]
Tryptophan có tác dụng chống lại bệnh trầm cảm. Ở trong cơ thể, tryptophan chuyển hóa thành niacin và serotonin là các hormone có ích, giúp chống lại cảm xúc tiêu cực.
Hạt bí cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, nhất là phenolic, làm quá trình suy yếu của tế bào chậm lại, chống ung thư. Các lingnan trong hạt bí bao gồm lariciresinol, medioresinol và pinoresinol có đặc tính kháng khuẩn, chống virus, giảm nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt.
Ngoài ra ăn hạt bí có thể cải thiện quá trình điều chỉnh insulin và bảo vệ thận, tốt cho bệnh nhân tiểu đường.
 
Hạt bí
9 0 

Hạt đậu phộng (lạc)

Ngày Tết, bạn cũng chuẩn bị những bát đậu phộng (lạc) rang thơm, bùi để đãi khách, đằng sau đó là những giá trị dinh dưỡng và sức khỏe mà bạn chưa biết về loại hạt này. Nhân lạc có các chất protein, chất dầu béo, amino acid: lecithin, purin, alkaloid, calcium, phosphore, sắt. Chất lysin trong hạt lạc có tác dụng phòng ngừa lão suy sớm và giúp phát triển trí tuệ của trẻ em. Axit glutamic và aspartic thúc đẩy sự phát triển tế bào não và tăng cường trí nhớ, ngoài ra chất catechin trong lạc cũng có tác dụng chống lão suy.
 
Các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng bạn nên ăn khoảng 12 hạt đậu phộng mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.

Đây là loại thực phẩm rất dễ để thêm vào các món ăn hoặc dùng để ăn vặt. Vì vậy, hãy dùng đậu phộng ở mức vừa phải, thích hợp để phát huy tối đa lợi ích sức khỏe cho các bạn.
 
Hạt đậu phộng (lạc)
10 0 

Hạt đậu nành

Đậu nành sấy giòn đang là cơn sốt hiện nay khi “sức mạnh” của nó đã đánh bật hạt dưa và hạt hướng dương trong cuộc đua giành lấy thị phần các sản phẩm ăn chơi hiện nay. Đậu nành từ trước đến nay có rất nhiều công dụng, được chế biến thành rất nhiều các món ăn ngon như đậu phụ, đậu hũ non, sữa đậu nành... Và nay nó còn trở thành một loại hạt khô ngon lành để bạn và gia đình lai rai ngày Tết.
 
Đậu nành sấy giòn vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng, tốt cho tim mạch, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ, điều trị chứng mãn kinh, ngừa ung thư vú ở phụ nữ, tác dụng chuyển hóa xương, tác dụng trên các khối u phụ thuộc và hormone,…Đậu nành sấy giòn ngày nay đã trở thành một trong những món ăn khoái khẩu của nhiều người. Với vị mặn, ngọt, béo hòa vào nhau trong từng hạt đậu, khi nhai giòn giòn vui tai khiến mọi người không thể bỏ qua.
 
Đậu nành
Hy vọng những thông tin mà MỘC CHẤT COMPANY chia sẻ có thể giúp bạn tăng cường sức khoẻ của mình trong dịp tết này. Chúc bạn một năm mới vui vẻ và tràn đầy sức khoẻ!
 
‭0834 74 88 47
X
Gửi tin nhắn cho chúng tôi
0